MÁY ĐỌC SÁCH MÀU KINDLE? KHÓ KHĂN NÀO CHO AMAZON?

máy đọc sách màu kindle

Từ trước tới nay, Kindle nhà Amazon luôn luôn là dòng máy đọc sách bán chạy nhất trên toàn cầu. Thế nhưng ít ai biết rằng, chúng chủ yếu được phân phối chính hãng tại các thị trường Canada, Hoa Kỳ và Vương quốc Anh, chiếm gần 75% tổng số bán ra. Đồng thời Amazon cũng sở hữu thư viện sách online đồ sộ và chất lượng nhất trên thế giới cùng những dịch vụ tiện ích đi kèm như Prime Reading, Kindle Unlimited, và dịch vụ sách nói Audible. Nhằm phổ biến thói quen đọc sách bằng máy đọc sách của người dùng, hầu hết các dòng Kindle đều có giá phải chăng, từ dưới 100 đến 200 đô la; duy chỉ có Kindle Scribe là ngoại lệ, một dòng sản phẩm cao cấp có khả năng vẽ, viết trực tiếp trên màn hình E-ink. Câu hỏi được đặt ra trong chủ đề bàn luận lần này là: "Liệu Amazon có nên bỏ thêm tiền để nghiên cứu sản xuất các dòng máy cao cấp hay tiếp tục tập trung vào các máy đọc sách điện tử có giá thành rẻ hơn, phổ biến hơn?

Trước đây, Amazon đã cũng đã tung ra các dòng máy đọc sách điện tử cao cấp, sở hữu nhiều tính năng đặc biệt như: Kindle DX, Voyage và Kindle Oasis. Giá của chúng cũng khá "cao cấp", dao động từ 300 đến 500 đô la, phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng của bạn như khả năng truy cập internet 4G, nút chuyển trang vật lí hay màn hình có kích thước hiển thị lớn. Tuy có nhiều người yêu thích ngôn ngữ thiết kế cũng như độ hoàn thiện sản phẩm nhưng trên thực tế những thiết bị này lại không thực sự được đón nhận nhiều như mong đợi, sau cùng chúng đã bị ngưng sản xuất.

Quay trở lại 2024, Kindle Scribe đang là mẫu máy mới nhất, đắt nhất trên kệ danh mục sản phẩm của Amazon. Thế nhưng họ cũng chỉ bán được 400 chiếc mỗi tháng tại Hoa Kỳ, trừ khi có khuyến mãi, khiến giá giảm gần 100 đô la. Đa số hầu hết mọi người đều chọn mua dòng Paperwhite, Paperwhite Signature Edition hoặc mẫu Kindle Basic để đọc sách. Bởi lẽ chúng đều có mức giá thành phải chăng và đặc biệt hơn khi mỗi lần Amazon giảm giá, máy vẫn luôn được người dùng săn đón.

Có tin đồn rằng sắp tới đây, Amazon đang nghiên cứu và sẽ cho phát hành mẫu máy đọc sách điện tử màn hình màu, công nghệ ACEP. Cũng theo nguồn tin, hãng sẽ trang bị cho sản phẩm mới công nghệ giấy màu Gallery 3 - đem lại khả năng thể hiển thị hơn 50.000 màu sắc khác nhau, thay vì chỉ có 4096 màu như trên Kaleido 3.

Theo độc giả, Amazon nên làm gì trong tương lai? Liệu chiến lược tập trung sản xuất các máy đọc sách điện tử tầm trung với cấu thành vật liệu từ nhựa cùng mức giá vừa phải sẽ là thức thời? Hay nghiên cứu để tạo ra các dòng sản phẩm cao cấp, có nhiều tính đột phá cùng những công nghệ tân tiến sẽ là sáng suốt?


KINDLE SAIGON – MÁY ĐỌC SÁCH KINDLE CHÍNH HÃNG

Hotline: 0902 737 991

Email: kindlesaigon.vn@gmail.com 

Website: www.kindlesaigon.vn

Facebook: https://www.facebook.com/kindlesaigon.vn

và http://www.facebook.com/maydocsachnhapmy/

 

Cũ hơn Bài viết mới